Ảnh

LỰA CHỌN LỒNG CHIM ĐẸP - CHẤT LƯỢNG

Lồng chim có hồn, con chim mới trường thọ. Chọn chim hay đã khó, chọn lồng chim tốt cũng không dễ dàng.

Hùng Sơn Tống
03 Tháng 7 2022

Nếu bạn một người thích nuôi chim ngoài việc quan tâm xem chim cần ăn gì, sức khỏe ra sao thì việc chọn cho chú chim nhà bạn 1 chiếc lồng phù hợp là rất quan trọng. Có một chiếc lồng phù hợp chú chim sẽ sống khỏe hơn, ít bệnh, thoải mái và hay hót hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Mộc Xưa tìm hiểu cách chọn lồng chất lượng nhé.


1, Kích Thước Lồng Chim

Việc đầu tiên khi lựa chọn lồng chim, ta cần chú đến kích thước của lồng. Tuỳ vào kích thước cụ thể của từng chú chim mà ta sẽ lựa chọn kích thước sao cho phù hợp. Ngoài ra cũng cần chú ý đến đến đặc tính, tập tính sinh hoạt của loài chim đó. Nếu là các loài chim ưa nhảy, chuyền cành thì ta nên lựa chọn lồng có kích thước lớn, bố trí các hệ giả cành, hoặc cành cây để chim có thể hoạt động thoải mái. Lồng chim cũng là một món decor nội thất do đó ta cũng nên cân nhắc vị trí đặt lồng, không gian trang trí.


2, Nan Lồng Chim

Vấn đề thứ 2 ta cần suy nghĩ đó là các thanh nan ở lồng chim. Nan lồng chim không nên quá thưa vì có thể khiến chú chim có cơ hổi thoát khỏi lồng. Nhưng cũng không nên quá dày vì như vậy sẽ khiến ta khó chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của chúng, đặc biệt là những loài có màu lông sặc sỡ. Các thanh nan cũng cần có đường kính thích hợp, vì chúng cấu thành nên độ bền vững cho chiếc lồng. Chiếc lồng có thể bị hư hỏng nếu ta lựa chọn đường kính nan lồng và chất liệu không phù hợp.


3, Hinh Dạng Lồng Chim

Ở Việt Nam, có hai hình dạng lồng chim phổ biến là lồng tròn và lồng vuông.

Lồng vuông có ưu điểm là cho không gian sống của chim được thoáng đãng hơn, dễ dàng vệ sinh và hạn chế được hiện tượng chim ngoái lộn. Do có hình dạng vuông nên có thể tiết kiệm diện tích và đặt sát cạnh tường. Tuy nhiên, lồng vuông thường không tiện khi mang đi chơi, khi dùng vải chụp lồng cũng bất tiện hơn


Lồng tròn lại có ưu điểm là tiện, dễ cầm đi chơi, khi va chạm ít bị hư hại. Khi chú chim thực hiện động tác sàng cầu, nhảy cầu cũng thanh thoát và đẹp hơn, tựa như chú chim đang nhảy nhót bên ngoài lồng. Việc đeo áo lồng cũng dễ dàng hơn.


4, Chất Liệu Làm Lồng Chim

Hiện nay, người chơi có thể lựa chọn rất nhiều chất liệu cho việc làm lồng chim như tre, gỗ, inox. Tuỳ vào sở thích, cũng như ngân sách mà mỗi người lựa chọn cho mình một chất liệu phù hợp. Trong đó, lồng chim làm từ gỗ Trắc có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại chất liệu khác.

1) Gỗ Trắc là loại gỗ quý, có giá trị vào loại bậc nhất hiện nay. Độ bền theo thời gian, dùng lâu không lo xuống cấp, không sợ bị phai nhạt đi vẻ đẹp của lồng.

2) Là loại gỗ cứng, nên người chơi có thể yên tâm không lo hư hại trong những trường hợp sơ suất. Ngay cả với nhũng chú chim hiếu động nhất cũng không thể làm hư hại đến lồng.

3) Màu sắc của gỗ trắc cực kỳ cuốn hút và bắt mắt. Tông màu đỏ đen đan xen như kéo cả ta và chú chim về với núi rừng, về vợi cội nguồn sinh thái. Đem lại cảm giác thư thái và bình yên

4) Với giá trị nội tại của gỗ Trắc, bất kỳ chú chim nào cũng xứng đáng được ở trong ngồi nhà hoàn hảo nhất, chất lượng nhất, và có như vậy chú chim sẽ cảm thấy thoải mái hơn và hót hay hơn.



Trên đây là đôi dòng chia sẻ mà Mộc Xưa muốn dành đến những người yêu chim. Hi vọng rằng, những người chủ có thể bớt chút thời gian chăm lo và lựa chọn chiếc lồng chim thật đẹp, thật chất lượng để những chú chim được ngày ngày hót ca cùng niềm vui.